การทำ SEO กับ 100 วิธีให้เว็บติด Google ตอนที่ 9

การทำ SEO หรือ Search Engine Optimization เป็นเทคนิคอย่างหนึ่งที่ใช้เพื่อให้บรรลุวัตถุประสงค์ ในการเพิ่มปริมาณการเข้าชมเว็บไซต์ของเราให้มากขึ้น เนื่องจาก หากไม่มีผู้คนเข้าชมเว็บของเราในจำนวนที่มากพอ เราอาจะจะไม่สามารถเปิดเผยเว็บไซต์ของเราต่อผู้ที่มีโอกาสเป็นลูกค้าของเราได้ ดังนั้นเราต้องตระหนักถึงความสำคัญ ของการจราจร (หรือ Traffic) ทางอินเทอร์เน็ต เพื่อที่เราจะสามารถใช้ขั้นตอนในการทำ SEO เพื่อให้บรรลุเป้าหมายของจำนวนคนเข้าเว็บที่เราตั้งใจไว้

การทำ seo

การทำ SEO กับ 100 วิธีให้เว็บติด Google ตอนที่ 9

81. ออกจาก Google ก่อนถ้าเราจะใช้มันเพื่อตรวจสอบ SERP ของคุณ

เราควรออกจากระบบบัญชี Google เป็นอันดับแรก หากเราใช้มันเพื่อตรวจสอบ SERP หรือ Search Engine Results Page ของเรา เหตุผลข้างต้น คือ ถ้าเรายังคงลงชื่อเข้าใช้บัญชี Google อยู่อาจทำให้ผลการค้นหา สอดคล้องกับการตั้งค่าการค้นหาก่อนหน้าของเรา ซึ่งอาจทำให้เว็บไซต์ของเรามีอันดับที่สูงขึ้นมาก หากต้องการดูผลลัพธ์ที่ถูกต้องมากขึ้นให้ออกจากระบบก่อนหรือใช้คอมพิวเตอร์เครื่องอื่น

82. ใช้วิธีการเชื่อมโยงแบบลึก (deep linking)

การเชื่อมโยงแบบลึก คือ วิธีการที่เราจะใช้ลิงก์ซึ่งจะไม่นำผู้คนไปยังหน้าแรกของเว็บไซต์ของเรา แต่ไปยังอีกส่วนหนึ่งของเนื้อหาโดยตรง เครื่องมือค้นหานิยมสนับสนุนไซต์ที่ใช้งานการเชื่อมโยงประเภทนี้ อย่างไรก็ตาม เราต้องระมัดระวังเนื่องจากลิงก์ดังกล่าวอาจมีปัญหาทุกครั้งที่เราทำการเปลี่ยนแปลงในไซต์ของเราเอง

83. แก้ไขคำหลักหรือการปิดกั้นคำหลัก ( keyword stemming)

การปิดกั้นคำหลักเป็นขั้นตอน ซึ่งเราจะต้องทำการแก้ไขคำหลักบางคำก่อนที่จะใช้คำหลักเหล่านั้นกับไซต์หรือบทความของเรา ในความเป็นจริงอาจจะเพิ่มโอกาสในการรับความนิยมมากขึ้นในเว็บไซต์ของเรา ตัวอย่างเช่น ถ้าคำหลักของเราคือ “reading” เราควรใช้ read, readable และอื่น ๆ ได้เช่นกัน

84. ค้นหาข้อมูลบุคคลด้วยการถามคำถาม

เมื่อบุคคลกำลังค้นหาข้อมูล ในกรณีส่วนใหญ่เขาอาจกำลังพิมพ์คำถามที่เกิดขึ้นจริง ในแถบค้นหาของเครื่องมือค้นหา เพื่อค้นหาคำตอบ ดังนั้นจึงเป็นความคิดที่ดี ที่จะทำให้คำบรรยายของเว็บไซต์ของเราเป็นคำถามนั้น เมื่อทำเช่นนี้คุณจะเพิ่มศักยภาพเว็บไซต์ในการปรากฏในหน้าแรกของผลการค้นหา

85. การใส่ตัวหนาหรือตัวเอียงในคำหลักของเว็บไซต์

เพื่อเน้นเรื่องวลีคำหลักของเรา เราสามารถทำให้มันเป็นตัวหนาหรือตัวเอียงได้ โดยการทำเช่นนั้น เราจะทำให้วลีคำหลักจับตามากขึ้น ซึ่งเป็นสิ่งที่ดีโดยเฉพาะอย่างยิ่งถ้าเรายังใช้บางส่วนในการเชื่อมโยงหลายมิติ อย่าใช้ตัวหนาหรือตัวเอียงมากเกินไป เพราะอาจดูไม่ดีในไซต์ของเรา

86. การสร้างหน้าเว็บบางหน้าในเว็บไซต์ของเราให้มีความสำคัญมากขึ้น

หากเราต้องการให้หน้าบางส่วน หรือบางส่วนของไซต์ของเรา มีความสำคัญสำหรับเครื่องมือค้นหามากขึ้น เราควรใช้ลิงก์ภายในกับเว็บไซต์เหล่านั้น ลิงก์เพิ่มเติมที่เราจะวางไว้ในไซต์ของเรา สำหรับส่วนใดส่วนหนึ่งของหน้าเว็บนั้น ยิ่งมีความสำคัญมากขึ้นเรื่อยๆ เมื่อทำเช่นนี้เราสามารถปรับปรุงอันดับเว็บไซต์ของเราในเครื่องมือค้นหาได้

87. สร้างหน้าเกี่ยวกับเรา (About Us)

อย่าลืมใส่หน้า About Us ในเว็บของเรา เนื่องจากเมื่อผู้คนค้นหาข้อมูลเกี่ยวกับบางสิ่งบางอย่าง มีโอกาสที่พวกเขาจะสามารถป้อนคำหลักที่อธิบายเว็บไซต์ หรือบริษัทของเราได้ กับที่หน้าดังกล่าวจะทำให้เว็บไซต์ของเรามีอันดับดีกว่าในเครื่องมือค้นหา

88. อายุของชื่อโดเมน

บางคนอาจไม่ทราบ แต่เครื่องมือค้นหายังพิจารณาอายุของชื่อโดเมน เป็นปัจจัยในการจัดอันดับเว็บไซต์ ด้วยเหตุนี้เครื่องมือค้นหาจึงต้องการแสดงไซต์ที่มีโดเมนที่เก่ากว่า เป็นเพราะจะช่วยให้มั่นใจเครื่องมือค้นหาว่าเว็บไซต์มีความน่าเชื่อถือหรือไม่

89. อัตราความเร็วในการรับลิงก์ย้อนกลับ

เป็นความจริงที่ลิงก์ย้อนกลับ สามารถช่วยให้เว็บไซต์ของเรา สามารถดึงดูดการเข้าชมได้มากขึ้น อย่างไรก็ตามเราไม่ควรจะทำลิงก์ย้อนกลับแบบเร่งรีบเกินไป เนื่องจากเครื่องมือค้นหาอาจกลายเป็นกิจกรรมที่น่าสงสัยในไซต์ของเรา ดังนั้นให้ทำแบบช้าๆ แต่ในลักษณะที่คงที่มากขึ้นเพียงเพื่อจะอยู่อย่างปลอดภัยในการจัดอันดับ

90. สร้าง Warm List ของเราเอง

Warm List สามารถมีประโยชน์ในบางช่วงเวลา นี่เป็นเพียงรายชื่อ เพื่อน ญาติ เพื่อนร่วมงาน รวมถึงรายชื่อติดต่อที่เราสร้างขึ้นผ่านฟอรัมออนไลน์ ใช้ Warm List ของเราเป็นครั้งคราวเท่านั้น และบันทึกไว้สำหรับการเปิดตัวผลิตภัณฑ์หรือเว็บไซต์ที่สำคัญยิ่งขึ้นเพื่อที่เพิ่มอัตราการเข้าชมเว็บไซต์ของเรา