การทำ SEO กับ 100 วิธีให้เว็บติด Google ตอนที่ 6

การทำ SEO หรือ Search Engine Optimization เป็นเทคนิคอย่างหนึ่งที่ใช้เพื่อให้บรรลุวัตถุประสงค์ ในการเพิ่มปริมาณการเข้าชมเว็บไซต์ของเราให้มากขึ้น เนื่องจาก หากไม่มีผู้คนเข้าชมเว็บของเราในจำนวนที่มากพอ เราอาจะจะไม่สามารถเปิดเผยเว็บไซต์ของเราต่อผู้ที่มีโอกาสเป็นลูกค้าของเราได้ ดังนั้นเราต้องตระหนักถึงความสำคัญ ของการจราจร (หรือ Traffic) ทางอินเทอร์เน็ต เพื่อที่เราจะสามารถใช้ขั้นตอนในการทำ SEO เพื่อให้บรรลุเป้าหมายของจำนวนคนเข้าเว็บที่เราตั้งใจไว้

การทำ seo

การทำ SEO กับ 100 วิธีให้เว็บติด Google ตอนที่ 6

51. ความหนาแน่นของคำหลัก

ความหนาแน่นของคำหลัก หมายถึง จำนวนครั้งที่เราควรใช้คำหลักของเราในหน้าเว็บบางหน้าในเว็บไซต์ของเรา ในกรณีส่วนใหญ่ ความหนาแน่นควรอยู่ระหว่าง 3 ถึง 7 เปอร์เซ็นต์เท่านั้น เพื่อที่จะไม่มากจนเกินไป ถ้าเราใช้คำหลักมากกว่าเปอร์เซ็นต์ที่เครื่องมือค้นหากำหนด เครื่องมือค้นหาอาจลงโทษเรา โดยไม่แสดงเว็บไซต์ของเราในหน้าผลลัพธ์ จึงเป็นเหตุผลที่เราควรระมัดระวังในเรื่องนี้

52. ใช้เครื่องมือวิเคราะห์เว็บไซต์

เป็นสิ่งสำคัญมากในการติดตามจำนวนผู้เข้าชมเว็บไซต์ของเราในแต่ละวัน ในการทำเช่นนี้เราควรใช้เครื่องมือวิเคราะห์เว็บไซต์ให้เหมาะสม บางส่วนของเครื่องมือเหล่านี้ฟรี ในขณะที่บางส่วนต้องเสียเงิน ด้วยเครื่องมือดังกล่าวเราจะไม่เพียงแต่จะตระหนักถึงจำนวนผู้เข้าชมเว็บไซต์ของเราในแต่ละวันเท่านั้น แต่ยังสามารถให้ข้อมูลเกี่ยวกับการเข้าชมดังกล่าว ว่ามาจากที่ใด รวมทั้งคำหลักที่พวกเขาใช้เพื่อค้นหาไซต์ของเรา

53. ตรวจสอบว่ามีอัตราความต้องการผลิตภัณฑ์และบริการที่ดีของเรา

โปรดจำไว้เสมอว่าไม่ว่าเทคนิคการทำ SEO ของเราจะดีเพียงใด ตราบเท่าที่หากผู้คนไม่ต้องการสินค้านั้น เราอาจไม่สามารถสร้างรายได้จากการทำ SEO ได้ ดังนั้นเราควรวิจัยเกี่ยวกับความต้องการของผลิตภัณฑ์และบริการของเราเป็นอันดับแรก ทำวิจัยของเราล่วงหน้าเพื่อให้เราสามารถมีส่วนร่วมกับสิ่งที่คุ้มค่าได้

54. การใช้ PPC หรือ Pay Per Click

โฆษณาแบบจ่ายต่อคลิก คือ สิ่งที่ใช้โดยนักการตลาดออนไลน์จำนวนมาก เราควรสังเกตว่าผู้คนคลิกโฆษณาของเรามากเท่าใด เทียบกับเงินที่คุณจะต้องจ่ายมากขึ้นสำหรับพวกเขา ดังนั้นตรวจสอบให้แน่ใจว่าชื่อเรื่องและเนื้อหาของเราน่าสนใจและไม่ทำให้เข้าใจผิด

55. ควรซื้อโดเมนเป็นลำดับสุดท้าย

เป็นการดีที่สุด ถ้าเราซื้อโดเมนของเรา แทนที่จะเร่งรีบ เราควรใช้รับเวลามากขึ้นสำหรับตัวเองเพื่อให้ความสำคัญกับมัน ด้วยเหตุนี้เราจึงควรมั่นใจว่าชื่อโดเมนที่เราเลือกจะดีที่สุดสำหรับไซต์ของเราเพื่อเพิ่มการเข้าชม

56. พิจารณาผู้ซื้อทุกประเภท

เมื่อผู้ตัดสินใจซื้ออะไรบางอย่างแล้ว และจะระบุชื่อแบรนด์ของผลิตภัณฑ์ที่พวกเขาต้องการ ด้วยเหตุนี้ เราควรใช้ชื่อแบรนด์นั้นในบทความหรือเนื้อหาในไซต์ของเรา ด้วยการทำเช่นนี้เราจะเพิ่มศักยภาพในการขายเพิ่มขึ้น โดยเฉพาะเมื่อผู้เข้าชมไซต์ของเราเป็นผู้ที่พร้อมจะซื้อแล้ว

57. การเข้าชมที่กำหนดเป้าหมายมีความสำคัญมากกว่าการเข้าชมทั่วไป

การดึงดูดการเข้าชมทางอินเทอร์เน็ตมากขึ้นเป็นเรื่องสำคัญมาก อย่างไรก็ตาม สิ่งที่ดีที่สุดคือไซต์ของเราได้รับการเข้าชมที่ตรงเป้าหมาย แทนที่จะเป็นเพียงการเข้าชมแบบผ่านไป เนื่องจากการเข้าชมที่กำหนดเป้าหมาย หมายความว่าผู้ที่เข้าชมเว็บเพจของเรา คือ ผู้ที่สนใจในบริการและผลิตภัณฑ์ที่เราสามารถนำเสนอจริงๆ

58. ใช้การเชื่อมโยงหลายมิติ (hyperlinks)

การใช้ไฮเปอร์ลิงค์เป็นอีกหนึ่งเทคนิค SEO ที่คุณสามารถใช้เพื่อให้มีผู้เข้าชมไซต์ของเรามากขึ้น การเชื่อมโยงหลายมิติสามารถช่วยเราได้ เนื่องจากเราสามารถแทรกหรือรวมคำหลักของเราเข้าไว้ในลิงค์ได้ เมื่อเราทำเช่นนั้น ผู้ที่ต้องการเข้าชมไซต์ของเราก็สามารถคลิกที่คำหลักเพื่อเข้ามายังเว็บของเราได้

59 จ้างที่ปรึกษา SEO

ถ้าเราต้องการเรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับการใช้ SEO เพื่อปรับปรุงประสิทธิภาพของเว็บไซต์ของเรา ตัวเลือกที่เราสามารถพิจารณา คือ การว่าจ้างที่ปรึกษา ที่ปรึกษาสามารถสอนเราในการใช้กลยุทธ์ต่างๆ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพไซต์ของเราให้ดีขึ้น เมื่อเราได้เรียนรู้เทคนิคเพิ่มเติมจากเขา เราสามารถให้เขาประเมินประสิทธิภาพเรา เพื่อดูว่าเราสามารถอยู่ด้วยตัวเราเองได้หรือไม่

60. การหา eBook SEO ที่ดีที่สุด

การอ่านหนังสือ Search Engine Optimization สามารถช่วยในการเรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับ SEO โดยเฉพาะอย่างยิ่งในส่วนเริ่มต้น เพื่อหาหนังสือดังกล่าว สิ่งที่เราต้องทำก็คือการใช้เครื่องมือค้นหาของเรา หรือขอให้เพื่อนของเราแนะนำ ตรวจสอบให้แน่ใจว่าได้ทำวิจัยเกี่ยวกับ eBook โดยเฉพาะอย่างยิ่งเกี่ยวกับนักเขียนที่เราสนใจ เพื่อให้เรามั่นใจได้ว่ามีคุณภาพจริงๆ