การทำ SEO

การทำ SEO กับ 100 วิธีให้เว็บติด Google ตอนที่ 2

การทำ SEO หรือ Search Engine Optimization เป็นเทคนิคอย่างหนึ่งที่ใช้เพื่อให้บรรลุวัตถุประสงค์ ในการเพิ่มปริมาณการเข้าชมเว็บไซต์ของเราให้มากขึ้น เนื่องจาก หากไม่มีผู้คนเข้าชมเว็บของเราในจำนวนที่มากพอ เราอาจะจะไม่สามารถเปิดเผยเว็บไซต์ของเราต่อผู้ที่มีโอกาสเป็นลูกค้าของเราได้ ดังนั้นเราต้องตระหนักถึงความสำคัญ ของการจราจร (หรือ Traffic) ทางอินเทอร์เน็ต เพื่อที่เราจะสามารถใช้ขั้นตอนในการทำ SEO เพื่อให้บรรลุเป้าหมายของจำนวนคนเข้าเว็บที่เราตั้งใจไว้

การทำ SEO กับ 100 วิธีให้เว็บติด Google ตอนที่ 2

11. ทำการวิจัยเกี่ยวกับการนำเสนอผลิตภัณฑ์ของเรา

ก่อนที่เราจะเปิดตัวโปรโมชั่นบางข้อ เราควรจะทำวิจัยอย่างละเอียด เกี่ยวกับเรื่องนี้เป็นอันดับแรก เมื่อทำเช่นนั้นแล้ว เราจะสามารถมั่นใจได้ว่าขั้นตอนดังกล่าว เป็นสิ่งที่เราต้องการทำจริงๆ นอกเหนือจากนั้น การวิจัยของเรายังสามารถช่วยเราให้เดินไปในทางที่เราต้องการได้อย่างถูกต้อง

12. ระบุคู่แข่งของเรา

การรู้จักคู่ต่อสู้ของเราเป็นสิ่งที่ดีที่สุดที่จะต้องทำ เพื่อให้ได้ก้าวไปข้างหน้า หรืออย่างน้อยจะเสมอกับประสิทธิภาพของพวกเขา เพื่อให้บรรลุเป้าหมายนี้ เราต้องทำวิจัยเกี่ยวกับคู่แข่งของเราก่อน ระบุคู่แข่งว่าคือใคร และพยายามตรวจสอบกลยุทธ์ที่คู่แข่งกำลังใช้อยู่ ดูว่าเทคนิคดังกล่าวสามารถใช้กับหน้าเว็บของเรา เพื่อให้เราสามารถใช้ประโยชน์จากมัน ถ้าเป็นไปได้

13. กำหนดคำหลักที่ดีที่สุดของคุณ

ทำวิจัยเพื่อกำหนดคำหลักที่เราใช้ดึงผู้เข้าชมเว็บไซต์ได้มากที่สุด วิธีนี้จะช่วยให้เราดึงคนเข้าเว็บไซต์ได้มากกว่าคู่แข่ง ยิ่งมีคนเข้าชมเว็บไซต์มากเท่าไหร่ ก็มีโอกาสเป็นลูกค้าของเว็บไซต์ของเรามากเท่านั้น เมื่อเราระบุคำหลักที่ดีที่สุดแล้ว ให้เพิ่มประสิทธิภาพเว็บไซต์ รวมทั้งบทความของเรา เพื่อให้เราสามารถได้รับประโยชน์สูงสุดจากเว็บไซต์ของเราเอง

14. ตรวจสอบว่าเว็บไซต์ของคุณรวบรวมข้อมูลโดยเครื่องมือค้นหาต่างๆหรือไม่

เพื่อให้ผู้คนสามารถค้นพบเว็บไซต์ของเรา เมื่อค้นหาข้อมูลที่เกี่ยวข้องกับไซต์ของเรา เว็บของเราควรเอื้อในการรวบรวมข้อมูลโดย Search Engine และเพื่อให้บรรลุเป้าหมายนี้ เราจำเป็นต้องทำการวิจัยเกี่ยวกับวิธีการเอื้อในการรับข้อมูล เราอาจจะต้องตรวจสอบให้แน่ใจว่าไฟล์บางอย่างที่เรามีอยู่ ไม่ถูกบล็อกจากการจัดทำดัชนีของ Search Engine ในเว็บไซต์ของเรา

15. ใช้ประโยชน์สูงสุดจากแท็ก (Tag) ของคุณ

เพื่อให้แน่ใจว่าเว็บไซต์ของเรา จะได้รับประโยชน์จากแท็ก หรือหัวข้อแท็ก เราควรใช้คำหลักเป้าหมาย (Target Keyword) ในนั้น นอกเหนือจากนั้น เรายังสามารถชี้ถึงสถานที่ที่เราให้บริการลูกค้าในแท็กชื่อของเรา นอกจากนี้เรายังสามารถใช้ประโยชน์จากคำหลักในหัวข้อแท็กของเรา

16. การตั้งชื่อเรื่องสำหรับหน้าเว็บไซต์ของเรา

ก่อนอื่นเราควรตรวจสอบให้แน่ใจว่า ทุกหน้าเว็บในเว็บไซต์ของเราจะต้องมีชื่อเรื่องของหน้าเว็บไซต์อยู่ด้วย ยิ่งไปกว่านั้นชื่อเรื่องควรสั้นและจำง่าย เพื่อให้มีเนื้อหาน่าสนใจมากขึ้น นอกจากนี้เราควรตรวจสอบให้แน่ใจว่าชื่อเรื่องในแต่ละหน้าของเว็บไซต์ของเรา จะต้องเป็นเอกลักษณ์ (Unique)

17. แจกจ่ายบทความของคุณไปยังไดเรกทอรีบทความต่างๆ

ทุกครั้งที่เราเขียนบทความ เราควรส่งไปยังเว็บไดเรกทอรีบทความ เมื่อเราทำอย่างนี้แล้ว เราจะมีผู้คนเข้าชมไซต์ของเรามากขึ้น  เว็บไดเรกทอรีบทความจะมีนักเขียนจากทั่วโลกแวะเวียนเข้ามาเยี่ยมชม เนื่องจากพวกเขารู้ว่าเว็บไดเรกทอรีบทความเป็นที่ ที่พวกเขาสามารถได้รับข้อมูลเกี่ยวกับหัวข้อต่างๆ

18. ใช้คำพ้องความหมาย (synonyms)

เมื่อเขียนบทความสำหรับเว็บไซต์ของเรา หรือสำหรับการเผยแพร่ไปยังไดเรกทอรีบทความเราควรใช้คำพ้องความหมาย โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อเราต้องพูดถึงคำหลัก เมื่อเราใช้คำพ้องความหมายกับคำหลักก็จะทำให้การไหลของบทความเป็นไปอย่างเป็นธรรมชาติมากขึ้น บน
ด้านบนสุดของบทความ ก็จะทำให้บทความน่าสนใจยิ่งขึ้นสำหรับผู้มีโอกาสเป็นลูกค้าของเรา

19. อย่าลืมลิงค์

เมื่อคุณส่งบทความของเราไปยังไดเรกทอรีบทความต่างๆ อย่าลืมใส่ลิงก์ (Back Link) กลับมายังเว็บไซต์ของเรา ลิงก์เหล่านี้จะนำผู้อ่านบทความของเรา ไปยังไซต์ของเราเมื่อพวกเขาคลิกที่ลิงค์ ในกรณีส่วนใหญ่ลิงค์จะแสดงอยู่ที่ด้านล่างของบทความของเรา เพื่อให้ผู้อ่านได้เห็นมันก่อนที่จะจบการอ่านบทความที่เราเขียนขึ้น

20. ทำบทความของเราให้ไม่ซ้ำใคร (Unique) และน่าสนใจ (Captivate)

ในการเขียนบทความสำหรับเว็บไซต์ของเรา และส่งไปยังไดเรกทอรีบทความ เราควร
ตรวจสอบว่ามีเนื้อหาเป็นเอกลักษณ์ เมื่อบทความมีความเป็นเอกลักษณ์ จะมีโอกาสที่คนจะอ่านมันสูงมาก เพราะมันสร้างขึ้นให้ผู้อ่านด้วยข้อมูลที่มีคุณค่า แล้วผู้อ่านจะหลงรักมันและต้องการมากขึ้น